Kinh doanh ngành F&B nói chung và định hướng mở quán café là thị trường khởi nghiệp đầy tiềm năng. Với lượng khách hàng đông đảo, đa dạng tạo sức hấp dẫn đối với nhóm người khởi nghiệp. Tuy nhiên, đây chỉ là bề nổi của “tảng băng trôi” mà thôi. Điều làm nên thành công của quán café phụ thuộc vào nhiều yếu tố (hương vị, thiết kế, nhân viên, ý tưởng sáng tạo, quảng bá,…) Nhiều câu hỏi được chủ đầu tư đặt ra và tìm phương án giải quyết tối ưu nhất. Cách thu hút khách hàng quán café là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Quan tâm đến chất lượng món ăn là cách thu hút khách hàng quán café đầu tiên
Sáng tạo hương vị món đồ uống riêng
Một trong những cách thu hút khách hàng quán café mà bạn nên thực hiện đầu tiên là hương vị đồ uống – món ăn. Hướng đến vị giác của khách hàng sẽ để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho những vị khách khi ghé đến không gian quán. Bạn nhất định phải có công thức riêng gồm: định lượng, gia vị và thành phần tạo nên chất lượng và hương vị đặt trưng. Tham khảo ý kiến khách hàng trước và sau khi khi sáng tạo thực đơn mới. cải thiện chúng từng ngày để phù hợp hơn vớ thị hiếu khách hàng.

Giữ được nét độc đáo qua giai đoạn cải thiện
Thêm vào đó, cái gu – cái chất riêng của thương hiệu bạn nên được gìn giữ. Tiếp thu và ứng biến ý kiến của khách hàng đòi hỏi bạn có kiến thức về món ăn thức uống mà bạn đang kinh doanh. Nhiều người có quan niệm về hương vị khác nhau, cải tiến chứ không phải thay thế món khác là cách bạn nên làm. Bạn sẽ muốn khách hàng nhớ đến món ăn “ thần thánh” đặc trưng “có một không hai” của quán chứ không phải là món đồ mà quán nào cũng có, mờ nhạt.
Cách thu hút khách hàng quán cafe qua thiết kế không gian ấn tượng
Nhiều người cho rằng: Thiết kế quán café đơn giản là set – up bàn ghế thêm quầy café là xong một quán. Hay một quan niệm khác: Bắt trend theo thời đại nhưng lại nửa vời, chỉ có một góc view nhỏ để khách chụp hình là thành công. Đây là hai quan niệm cực kì sai lầm. Vì sao lại sai lầm nhỉ?

Một quán cafe xập xệ, đơn sơ thì sức hấp dẫn với khách hàng sẽ không cao. Đơn giản là khách hàng chỉ ghé ngang qua mua cốc cà phê mang đi, chẳng buồn nhìn đến quán cafe của bạn. Thâm chí, họ còn không nhớ tên, hương vị ra sao chỉ là tiện thì ghé. Những khách hàng có thu nhập cao hơn, yêu cầu hương vị và thiết kế không gian gặp gỡ thì quán bạn sẽ không có. Đối với quan niệm thứ 2 thì bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến chuyên môn. “Góc chill” chỉ mang tính tạm thời và thu hút khách hàng quán café của bạn tại một thời điểm ngắn. Bạn nên cân bằng giữa thiết kế công năng và tạo “góc chill” độc đáo.

2 khu vực chính của quán café chính là: Khu vực ăn uống và quầy bar pha chế. Thiết kế nội thất theo công năng từ khu vực sẽ giúp cho nhân viên phục vụ tốt hơn. Khách hàng thoải mái thưởng thức đồ uống tại không gian lí tưởng. Ánh sáng, âm nhạc, mùi thơm, thiết kế tinh tế sẽ thu hút khách hàng hơn là những mẫu set up quán đơn sơ, không có điểm nhấn. Đừng tạo quá nhiều chi tiết rườm rà, bắt nhiều “trend” cùng một lúc mà phải biến tấu hài hoà cho không gian nội thất của mình. Đấy mới chính là điều bạn cần làm.
>>>Xem thêm: Top 5 mô hình quán cafe có thiết kế độc đáo và thu hút nhất hiện nay
Định hướng phong cách phục vụ của nhân viên quán cafe
Thái độ, phong cách phục vụ của nhân viên là cách thu hút khách hàng quán café của mình. Tìm kiếm và định hướng phong cách phục vụ cho nhân viên là điều bạn nên làm lúc này. Những buổi training hướng dẫn cho nhân viên được bạn tổ chức thường xuyên. Nhằm nắm bắt thiếu sót, quản lí nhân viên tốt hơn. Người nhân viên phải hiẻu rằng “ KHÁCH HÀNG là người trả lương cho mình chứ không phải là CHỦ – QUẢN LÍ”. Khách hàng đến nhiều, phản hồi tốt về cách phục vụ món ăn thì doanh thu càng cao, chế độ lượng và đãi ngộ cho nhân viên càng tốt.
Thêm vào đó, các hoạt động nhằm khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên sẽ làm cho bầu không khí hoạt động trong cơ sở kinh doanh của bạn nhiệt huyết hơn. Nhân viên nhiệt tình hơn với công việc. Những hoạt động ấy là gì? Không cần quá cầu kì: Tổ chức buổi trồng cây, tạo không gian xanh cho quán; Chế độ đổi chéo công việc linh hoạt cho nhân viên; Tặng quà sinh nhật hay thưởng các ngàu lễ tết. Ở khu vực phòng nhân viên nên treo các băng –rôn khích lệ tinh thần làm việc như: “ Có năng lượng mới có ngân lượng”; “ Chúng ta là một gia đình”,…

3 cách thu hút khách hàng quán cafe đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Việc khởi nghiệp kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng. Học hỏi, đổi mới và tìm ra những hướng đi sáng tạo là điều mà các chủ kinh doanh cần làm. Hãy thu hút khách hàng theo cách chất lượng nhất. Vị giác, thị giác và cảm giác là 3 giác quan gây ấn tượng mạnh nhất. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Hãy đón chờ những điều thú vị ở các bài viết tiếp theo bạn nhé!
>>>Tìm hiểu thêm: 5 câu hỏi bạn phải trả lời trước khi lập kết hoạch kinh doanh F&B