Quảng bá là cách mà các chủ doanh nghiệp mang dịch vụ, sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Tuỳ vào từng mô hình kinh doanh mà cách quảng bá có nét khác biệt. Kinh doanh nhà hàng là một trong những mô hình cần được quảng bá rộng rãi và thông minh. Bạn đang muốn bắt đầu tự nghiệp bằng hình thức này? Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn: Cách quảng bá thương hiệu kinh doanh nhà hàng hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Xác định khách hàng và thị trường khi kinh doanh nhà hàng
Bạn phải phân tích và nắm rõ đối tượng của các chiến dịch quảng cáo của bạn đang hướng tới để xác định thông điệp phù hợp. Hãy phác hoạ bức tranh về khách hàng tiềm năng, nghĩ về nhu cầu quan trọng nhất của họ, tình cảm của họ dành cho ai, cảm xúc họ như thế nào…
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì mà khách hàng phải cần đến?
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn có những ưu điểm và khác biệt nào so với sản phẩm cùng loại?
Theo nhiều nghiên cứu, 80% số người đọc báo thường không đọc những thông tin chi tiết mà chỉ lướt rất nhanh và xem những gì nổi bật. Ngoài ra, khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính vì thế, bạn cần làm sao để tiêu đề dù ngắn gọn nhưng phải đảm bảo cho khách hàng thấy được những gì họ cần, giúp họ nhận ra một lợi ích nào đó và lợi ích đó có thể đạt được một cách dễ dàng.

Đưa ra những chứng cứ thuyết phục khi quảng bá nhà hàng
Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những người nổi tiếng, những chuyên gia hàng đầu. Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm. Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” hay các tiêu chuẩn như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách sử dụng công cụ này một cách khéo léo, hiệu quả và trung thực. Một nhận xét tốt của người mua về sản phẩm, dịch vụ trong mẫu quảng cáo của bạn sẽ thuyết phục khách hàng mới tốt hơn những điều hoa mỹ mà bạn tự nghĩ ra. Một trích dẫn vắn tắt và thuyết phục có thể bổ sung thêm độ tín nhiệm cho chiến dịch quảng cáo của bạn, nhưng thông tin về khách hàng mà bạn trích dẫn phải rõ ràng và xác thực.
Thêm vào đó, những điều kiện mà nhà hàng có như thiết kế không gian nhà hàng đẹp sẽ góp phần tạo nên ấn tượng cho khách hàng. Tuỳ vào đối tượng – yêu cầu của khách hàng mà bạn thiết kế khu vực dùng bữa theo 2 hướng: Phòng riêng và khu phòng ăn chung. Một số chi tiết điểm nhấn (màu sắc, tiểu cảnh, tranh – ảnh, chi tiết thiết kế độc đáo,…) cũng nên được bạn lưu ý. Đây sẽ là nơi khách hàng check – in tuyệt vời.

>>>Xem thêm: Mẫu nhà hàng hải sản đẹp
Lựa chọn hình thức quảng bá kinh doanh nhà hàng phù hợp
Người ta dành thời gian đọc các bài báo nhiều gấp 5 lần thời gian đọc các mục quảng cáo. Thế thì tại sao chúng ta lại không làm cho mục quảng cáo có hình thức và nội dung như một bài báo? Hãy tạo một dòng tiêu đề (headline) thật ấn tượng cho “bài báo” của bạn. Bạn càng cố gắng làm sao cho mẫu quảng cáo của mình to hơn, bắt mắt hơn, khác biệt hơn thì nó sẽ càng bị chìm trong mớ hỗn độn những quảng cáo khác tương tự của các công ty khác mà thôi. Vì thế, hãy đặt quảng cáo của bạn ở nơi mà độc giả sẽ dành thời gian nhiều gấp 5 lần để đọc nó. Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại kèm theo. Bạn cũng có thể dùng cả thủ thuật này: Cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các quà tặng còn lớn hơn giá trị của sản phẩm đang chào bán.
Quảng bá thương hiệu kinh doanh nhà hàng hiệu quả đòi hỏi bạn phải học hỏi và trang bị cho cơ sở của mình thật tốt. Nền tảng sẵn có là: Thiết kế nhà hàng ấn tượng, món ăn ngon và thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ góp phần tạo tính chân thực khi quảng bá. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.