Spa không còn là khái niệm xa lạ đối với người dân hiện nay. Không chỉ riêng chị em phụ nữ mà còn là các đấng mày râu cũng áp dụng hình thức này chăm sóc sức khoẻ và vẻ ngoài của mình. Từ những nhu cầu thị trường, phân khúc khách hàng mở rộng thì spa cũng mang đến con đường kinh doanh cho nhà khởi nghiệp. Bài viết dưới đây giải đáp 3 câu hỏi về kinh doanh spa nhỏ mà bạn cần. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Kinh doanh spa nhỏ cần bao nhiêu vốn?
Có 2 hướng bạn có thể làm theo để xác định nguồn vốn kinh doanh spa nhỏ. Đầu tiên bạn nên xem xét ngân sách của bản thân trước, ước lượng khoảng bao nhiêu tiền có sẵn và khoản tiền cần xoay vốn là bao nhiêu. Sau khi, xác định xong, bạn có thể liệt kê những hạng mục theo tiêu chí quan trọng từ cao xuống thấp để ưu tiên mua sắm những vật dụng quan trọng nhất rồi mới đến những đồ dùng ít sử dụng đến. Cách này giúp bạn tiết kiệm, sắm sửa đồ vật đủ dùng, không vượt quá ngân sách đề ra ban đầu. Tuy nhiên, cách này sẽ hạn chế dự tính của bạn, nhất là những lúc thay vì sắm sửa đồ dùng vừa túi tiền nhưng lại không chất lượng sẽ khiến bạn bất mãn hơn. Ngược lại, khi bạn liệt kê những thứ cần mua trước, ước lượng những vật dụng cần thiết, bạn sẽ mua được những đồ vật chất lượng và vừa ý. Nhưng sẽ tốn nhiều chi phí hơn, ngân sách cũng dễ bị hao hụt, dẫn đến nguy cơ thiếu vốn nếu bạn không tiết chế.

Cách xác định giá dịch vụ kinh doanh spa nhỏ ra sao?
Định giá dịch vụ spa cần dựa theo chất lượng sản phẩm, máy móc/ dược liệu và tay nghề nhân viên thực hiện liệu trình đó. Cần xây dựng menu chuẩn giá tiền và khoa học, vừa làm hài lòng khách hàng vừa thúc đẩy doanh thu cho trung tâm spa của bạn.
Một số cách định giá và mẹo sắp xếp bảng giá bạn có thể tham khảo như:
- Định giá theo combo: thay vì chỉ bán 1 dịch vụ riêng lẻ, bạn nên bán kết hợp với nhiều dịch vụ khác tạo ra nhiều liệu trình hấp dẫn như: Combo liệu trình Khám da – Xông hơi tẩy tế bào chết – Chăm sóc da với dược liệu. Để khuyến khích khách hàng chọn vào gói combo bằng cách tăng giá gói dịch vụ riêng lẻ lên. Để khi khách hàng thực hiện phép so sánh đơn giản sẽ thấy giá tiền của gói liệu trình tuy nhỉnh hơn nhưng lại có lợi hơn. Dịch vụ Khám da riêng lẻ: 2.000.000đ. Liệu trình chăm sóc da toàn diện: Khám da – Xông hơi – Dưỡng da: 3.000.000đ
- Định giá theo dịch vụ/ kỹ thuật viên thực hiện: nhiều kỹ thuật viên có tay nghề và kinh nghiệm thường được nhiều khách hàng đặt lịch hơn cả. Chính tay nghề của họ sẽ là yếu tố cốt lõi giúp nâng cao giá trị dịch vụ của trung tâm bạn. Cách định giá này thường mất nhiều thời gian hơn để kiểm tra cũng như phân loại tay nghề nhân viên. Cách dễ nhất để lựa chọn nhân viên giỏi thực hiện những liệu trình giá cao là tạo điều kiện cho họ thi lấy chứng chỉ hành nghề tiêu chuẩn hoặc tuyển riêng nhân viên đã có chứng chỉ hành nghề rồi.

Kinh doanh spa nhỏ đối mặt với spa lớn như thế nào?
Nếu như sự hào nhoáng, hoành tráng, lung linh của các Spa lớn khiến khách hàng yêu thích và những điều đó đã tạo được sự tin tưởng của khách hàng. Vậy những spa nhỏ thì phải làm như thế nào để có thể cạnh tranh được với những Spa lớn? Đừng lo lắng, các bạn Spa nhỏ hãy cứ tự tin thực hiện ước mơ và đam mê của mình. Nếu bạn có nhiều tiền đầu tư spa lớn thì càng tốt, còn nếu ít vốn thì không sao, bạn vẫn có thể đi lên từ từ. Kinh doanh vốn dĩ là tích lũy dần mà có. Bước đầu kinh doanh dù lớn hay nhỏ điều không quan trọng, quan trọng là đi bước nào chắc bước đó, chọn mũi nhọn mà thẳng tiến các bạn nhé. Hãy lên kế hoạch cụ thể và thêm một kế hoạch dự trù cho thất bại – đây cũng là lý thuyết nhưng nó sẽ giúp mình lường trước được sóng gió và cách đối mặt.
Giải đáp 3 câu hỏi kinh doanh spa nhỏ đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Những câu hỏi này liên quan đến: Nguồn vốn, tính cạnh tranh và hình thức dịch vụ của mô hình spa kinh doanh. Thêm vào đó, Thiết kế nội thất spa nhỏ sao cho phù hợp với diện tích cũng là điều bạn nên quan tâm. Tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian là điều bạn cần thể hiện. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.
>>>Xem thêm: Decor spa mini