- Tìm hiểu thị trường về mô hình quán café hát với nhau
- Mục tiêu của quán café hát với nhau là gì?
- Địa điểm kinh doanh quán café hát với nhau
- Phong cách thiết kế quán café hát với nhau
- Lên menu đồ uống cho quán café như thế nào?
- Dự trù chi phí mở quán café hát với nhau
- Định hướng quảng bá quán cafe thích hợp
Khởi nghiệp chưa bao giờ giảm đi sức hấp dẫn của nó đối với nhiều người. Lựa chọn mô hình kinh doanh nào là lí tưởng nhất? Kinh doanh quán cafe – nhà hàng đang được nhiều người lựa chọn. Quán café hát với nhau là mô hình khởi nghiệp khá hấp dẫn và mới lạ. Café kết hợp cùng với âm nhạc làm nên không gian thư giãn lí tưởng nhất. Bạn đã biết gì về mô hình này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết bên dưới bạn nhé!
Tìm hiểu thị trường về mô hình quán café hát với nhau
Ngày nay, công việc bận rộn làm cho con người trở nên mệt mỏi. Họ cần có thời gian nghỉ ngơi hoặc một địa điểm thư giãn tâm trí. Âm nhạc là một trong các yếu tố giúp con người giải tỏa căng thẳng. Quán café hát với nhau bắt nguồn từ nhu cầu thư giãn của người dân. Kết hợp âm nhạc, hương vị café và thiết kế không gian đẹp. Chúng tôi tin chắc rằng đây chính là địa điểm thư giãn tuyệt vời. Mô hình này những năm gần đây đang phát triển. Bạn cần nắm bắt và tạo cơ hội khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường. Những kiến thức cũng như kinh nghiệm cần được bạn học hỏi và trau dồi thường xuyên. Hãy xem xét và lựa chọn đúng đắn nhất nhé!
Mục tiêu của quán café hát với nhau là gì?
Bạn cần xác định mục tiêu của quán café hát với nhau là gì? Những điềm thu hút khách hàng và lợi ích kinh doanh của mô hình. Đám ứng nhu cầu, sở thích khách hàng. Phù hợp tình hình kinh tế của bạn. Mục tiêu như sau:
- Quán café hát với nhau là nơi giao lưu của các tầng lớp: Sinh viên, nguòi trẻ, tầng lớp trung niên, dân văn phòng hay những người đam mê ca hát,…
- Mục tiêu của quán: Thu hút nhiều đối tượng khách hàng tìm đến, tăng doanh thu cho cơ sở kinh doanh
- Mang đến cho khách hàng một không gian thư giãn tuyệt vời nhất: Âm nhạc, hương vị và thiết kế đẹp
- Thể hiện thông điệp sâu lắng và chất riêng của âm nhạc mà mô hình quán café lựa chọn.

Địa điểm kinh doanh quán café hát với nhau
Địa điểm kinh doanh quán café hát với nhau đóng vai trò quan trọng trong quá trình khởi nghiệp quán café. Bạn nên chọn địa điểm cho quán tại nơi đồng người như: Gần trường học; Khu vực tập trung nhiều quán ăn; Gần các toàn nhà Budding tổng hợp. Ở các vị trí này sẽ tiện cho khách hàng ghé qua thư giãn, thưởng thức café hoặc giao lưu với nhau. Nếu bạn đã có mặt bằng sẵn đó là lợi thế của bạn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và công sức cho bạn. Nếu bạn không có mặt bằng sẵn thì thuê mặt bằng cần đám ứng các tiêu chí cơ bản. Một số câu hỏi cần bạn trả lời khi thuê/ mau mặt bằng mở quán café hát với nhau:
- Khu vực quán cafe có chỗ giữ xe hay không?
- Giao thông có thuận tiện cho khách hàng lui tới?
- Lối đi vào quán là đường rộng hay hẻm?
- Khu vực kinh doanh có ảnh hưởng tiếng ồn hay an ninh từ môi trường xung quanh hay không?
- Các vật chất sẵn có ở mặt bằng có sử dụng được hay phải cải tạo/ xây mới?
Những câu hỏi trên giúp bạn định hướng mặt bằng kinh doanh quán café lí tưởng nhất. Thuận tiện cho khách hàng, giá thuê hợp lí và hồ sơ thuê/ mua rõ ràng là những điều bạn cần nhớ.

Phong cách thiết kế quán café hát với nhau
Phong cách thiết kế quán cafe hát với nhau phần lớn dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu và xu hướng âm nhạc trong quán. Thường thì quán café hát với nhau có 2 loại phong cách chính.
- Phong cách cho giới trẻ: Chủ yếu xu hướng âm nhạc là: Rap, Rock, Dance,….
- Phong cách nhạc xưa: Nhạc Đỏ, nhạc Trịnh, nhạc Bolero,…
Nhìn chung dù bạn chọn phong cách, dòng nhạc nào cho quán thì cũng cần đảm bảo các yếu tố như: Ánh sáng, màu sắc, góc chill ấn tượng, hệ thống chống ồn. Chất liệu gỗ với tone màu trầm ấm kết hợp cùng ánh sáng vàng nhạt làm nên nét hấp dẫn cho quán café. Thiết kế sân khấu nổi bật cho ban nhạc, ca sĩ và khách hàng giao lưu cũng là yếu tố bạn không nên bỏ qua. Trang bị dàn âm thanh chất lượng, êm tai cần chú ý đến: Độ vạng trong không gian, âm thanh tự nhiên, nhẹ nhàng, nhiều nút âm lượng điều chỉnh.

Lên menu đồ uống cho quán café như thế nào?
Hương vị thức uống và đa dạng lựa chọn là điều mà khách hàng cần khi đến địa điểm quán café. Từ công thức chế biến, trình bày cho đến giá cả nên được bạn nghiên cứu kĩ lưỡng. Một số loại nước cơ bản cần có là: Soda, nước ép, đá xay, trà sữa, café,… Định giá cho sản phẩm dịch vụ cũng được bạn thể hiện rõ trong menu quán. Bạn có thể chia thành 2 cột menu khác nhau ứng theo ngày có ban nhạc và ngày không có ban nhạc. Cột giá menu có ban nhạc sẽ cao hơn so với cột giá menu còn lại. Thời gian phục vụ dịch vụ này thường là 19h – 23h dành cho khách hàng giao lưu âm nhạc. Số tiền phụ thu sẽ trích ra cho MC và ban nhạc.
Bạn nên ghi rõ thời gian hoạt động của quán lên menu, trang fanpage. Ví dụ, thời gian họa động của quán từ 6h – 23h. Thời gian bắt đầu mở chương trình giao lưu âm nhạc hằng đêm thường vào khung giờ 19h – 22h30 là hợp lí nhất. Đây là khung giờ mà nhiều người có thời gian rảnh, hẹn hò nhau, đi thư giãn.

Dự trù chi phí mở quán café hát với nhau
Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần dự trù chi phí đầu tư cho quán cafe hát với nhau của mình. Dự trù chi phí cho quán café có diện tích khoảng 90m2 như sau:
- Tiền thuê mặt bằng: 5 – 10 triệu/ tháng
- Tiền cải tạo không gian nội thất đơn giãn: 30 – 40 triệu. Nếu bạn muốn thiết kế và xây dựng toàn bộ không gian quán thì các đơn vị chuyên nghiệp sẽ có nhiều gói dịch vụ: thiết kế – thi công trọn gói; Thiết kế riêng, Thi công riêng. Tùy vào nhu cầu của bạn.
- Nguyên liệu pha chế: 5 triệu
- Đầu tư âm thanh, ánh sáng 20 – 25 triệu (không tính các dụng cụ trống, kèn, ghi – ta của ban nhạc)
- Tiền công phục vụ, MC và ban nhạc: 5 – 6 triệu/ tháng
Vậy thì để mở quán café hát với nhau bạn cần chuẩn bị ít nhất 80 – 120 triệu vốn đầu tư ban đầu.

Định hướng quảng bá quán cafe thích hợp
Định hướng quảng bá cho quán cafe hát với nhau dựa theo các yếu tối sẵn có và công cụ công nghệ hiện đại. Yếu tố sẵn có là: Thái độ nhân viên phục vụ; Hương vị đồ uống ngon; Thiết kế quán cafe đẹp. Một số công cụ công nghệ hiện đại là: Các trang mạng Review đánh giá, chạy quảng cáo trên Facebook, Foody,… Tạo banner thông báo các chương trình âm nhạc cũng như tri ân khách hàng hấp dẫn.

7 kinh nghiệm kinh doanh quán cafe hát với nhau đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nhìn chung bạn cần phải nhớ 5 điều: Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết; Lựa chọn vị trí quán cafe lí tưởng; Hương vị món uống ngon; Phong cách phục vụ chuyên nghiệp; Âm nhạc hay và chất lượng. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.
>>>Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh quán cafe võng độc đáo