Bạn nên làm gì để tăng doanh thu cửa hàng ăn uống từ bây giờ?

Tình hình xã hội ngày nay đang từng bước vượt qua khó khăn của đại dịch. Không chỉ riêng Việt Nam mà còn các nước bạn bè trên thế giới. Để thích ứng với tình hình khó khăn hiện tại người dân đã thay đổi một số thói quen của mình nhằm bảo vệ sức khoẻ, tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Chi tiêu tiết kiệm hơn; Thói quen nấu ăn, họp mặt bạn bè tại nhà. Những thói quen này sẽ làm cho cửa hàng ăn uống sẽ giảm dần doanh thu, nhất là phân khúc tầm trung – cao. Bạn nên làm gì để tăng doanh thu cửa hàng ăn uống? Hãy tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

Cửa hàng ăn uống của bạn có đám ứng được thị hiếu của khách hàng?

Muốn phát triển cửa hàng ăn uống, bạn cần nắm bắt thị hiếu của khách hàng hiện nay. Tuỳ vào từng thời điển, tình hình mà nhu cầu của khách hàng có những biến đổi. Đối với tình hình hiện nay thì khách hàng cần gì:

cửa hàng ăn uống thị hiếu
Muốn phát triển cửa hàng ăn uống, bạn cần nắm bắt thị hiếu của khách hàng hiện nay.
  • Nhu cầu giao lưu, tìm kiếm địa điểm thư giãn sau một thời gian “ở nhà” an toàn.
  • Nhu cầu tìm kiếm địa điểm làm việc, học tâp yên tĩnh ngoài văn phòng hay trường học (dân văn phòng, sinh viên,…)
  • Yêu cầu về phục vụ tận tình, chu đáo từ dịch vụ ăn uống thay cho những ngày “tự phục vụ”

2 lưu ý khi kinh doanh cửa hàng ăn uống an toàn lành mạnh

Xu hướng lựa chọn giá thành tiết kiệm

Nhiều khách hàng hiện nay đã tập thói quen chi tiêu tiết kiệm hơn. Họ thường không lãng phí thức ăn và gọi món đúng theo nhu cầu. Họ vẫn chi tiêu cho dịch vụ ăn uống nhưng sẽ ít hơn những thời điểm bình thường. Chính vì thế, bạn hãy tạo ra những combo tiết kiệm với giá thành hấp dẫn. Khách hàng vừa có thể thưởng thức nhiều món ngon vừa tiết kiệm một số tiền kha khá. Với phương án này, bạn vừa có thể tăng doanh thu cho cửa hàng ăn uống vừa đám ứng thói quen – nhu cầu của thực khách.

Yếu tố an toàn trong thời điểm nhạy cảm nên được đảm bảo

Những lo lắng về tình hình dịch bệnh vẫn còn hiện hữu ở mọi người. Khi nào khách hàng sẽ hết lo lắng? Đó là khi thế giới đã kiểm soát được tình hình. Người dân sinh hoạt bình thường hoá. Khi khách hàng lựa chọn địa điểm ăn uống thì an toàn vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vệ sinh an toàn thực phẩm, không gian sạch sẽ và các biện pháp kiểm tra – trang bị vật dụng vệ sinh cho khách là điều bạn nên làm. Hãy cho thấy sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu của bạn. Điều này vừa tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng vừa giúp phát triển thương hiệu kinh doanh của bạn.

cửa hàng ăn uống lưu ý
Vệ sinh an toàn thực phẩm, không gian sạch sẽ và các biện pháp kiểm tra – trang bị vật dụng vệ sinh cho khách là điều bạn nên làm

Các biện pháp an toàn mà cửa hàng ăn uống nên áp dụng

Trang bị khẩu trang cho nhân viên – khách hàng

Khẩu trang, nước rửa tay khô, găng tay (người bảo vệ) là những vật dụng bạn cần trang bị cho nhân viên của mình. Khách hàng có thể nhận thấy hình ảnh nhân viên tiếp đón với chiếc khẩu trang, người bảo vệ đeo găng tay trắng. Sự an toàn tuyệt đối được thể hiện rõ nét. Mẹo nhỏ dành cho bạn chính là: Hãy để một biển hiệu nhỏ với nội dung dễ thương: “Vì quý khách, chúng tôi xin phép được đeo khẩu trang”. Hay thiết kế hình ảnh cô y tá với câu nói “Xin mời rửa tay”. Những câu nhắc nhở hay thể hiện phương châm phục vụ của cửa hàng, tăng tính chuyên nghiệp cho bạn.

Vệ sinh không gian nội thất cửa hàng ăn uống

Giữ gìn vệ sinh các không gian trong cửa hàng ăn uống là nhu cầu bức thiết không chỉ riêng tại thời điểm này. Cửa, nên nhà, bàn ghế, cốc – chén là các chi tiết được vệ sinh sạch sẽ. Tầng số làm công việc này nên được tăng cường và có sự giám sát từ chủ (quản lí) cửa hàng. Những dung dịch sát khuẩn chất lượng trên thị trường hoặc cồn 70 độ để lau trên bề mặt vật dụng nội thất, không gian. Chén đũa, cốc, thìa nên được nhúng vào nước sôi sát khuẩn. Hãy thêm dòng lưu ý “cẩn thận nóng” cho khách hàng nhé! Hoặc bạn có thể dùng chén đũa, ly cốc sử dụng một lần để phục vụ khách.

cửa hàng ăn uống biện pháp an toàn
Cửa, nên nhà, bàn ghế, cốc – chén là các chi tiết được vệ sinh sạch sẽ. Tầng số làm công việc này nên được tăng cường và có sự giám sát từ chủ (quản lí) cửa hàng.

An toàn cho khách hàng với nghi định 100

Với những cửa hàng ăn uống phục vu đồ uống có cồn, bạn hãy đảm bảo biện pháp an toàn, phù hợp với nghị định 100. Đã uống rượu thì đừng lái xe. Kết hợp dịch vụ tìm tài xế chở khách về tận nhà. Yêu cầu đối với người lái xe là: tay nghề cứng, trung thực. Bạn nên chủ động liên kế với các bác tài trong khu vực kinh doanh của mình. Linh động giải quyết khi có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ này.

Níu giữ khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới cho cửa hàng ăn uống

Bạn nên có danh sách khách hàng cũ và gửi thông báo đến họ khi quán hoạt động lại (Inbox, SMS,…) Tuy nhiên, bạn nên hạn chế gửi quá nhiều tin nhắn để tránh làm phiền, gây phản cảm cho khách. Một tin nhắn thông báo với lời dễ thương, hấp dẫn là đủ để họ chú ý rồi. Thêm vào đó, kết hợp các hình thức quảng bá – thông báo trên fanpage. Chương trình khuyến mãi, khai trương trở lại và tri ân khách hàng cũng được thực hiện song song tại đây. Tăng trải nghiệm của khách hàng, khuyến khích review cảm nhận tốt từ khách hàng cho cửa hàng sẽ tăng “độ phủ sóng” thương hiệu kinh doanh trên thị trường.

cửa hàng ăn uống níu chân khách hàng
Bạn nên có danh sách khách hàng cũ và gửi thông báo đến họ khi quán hoạt động lại (Inbox, SMS,…) Tuy nhiên, bạn nên hạn chế gửi quá nhiều tin nhắn để tránh làm phiền, gây phản cảm cho khách.

5 điều cần làm để tăng doanh thu cửa hàng ăn uống trong thời điểm hiện nay đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn cải thiện được tình hình kinh doanh trong thời gian tới. Hãy đón chờ những điều hấp dẫn ở các bài viết sau bạn nhé!

>>>Xem thêm: 4 bước bạn cần làm trước khi kinh doanh quán ăn vặt