Văn phòng hay còn gọi là cơ sở làm việc của doanh nghiệp là nơi để cá nhân lẫn tập thể cùng phát triển trên con đường kinh doanh. Theo thời đại, chăm chút cho không gian làm việc nhận được sự quan tâm từ nhiều người. Một văn phòng làm việc đẹp cần đám ứng công năng và nét đẹp thẩm mỹ của các khu vực nhỏ. Bài viết dưới đây chia sẻ: 4 sai lầm bạn cần tránh khi thiết kế phòng họp. Hãy cùng nhau tìm hiểu bạn nhé!
Thiết kế phòng làm việc công sở thiếu ánh sáng
Ánh sáng là yếu tố quan trọng với bất cứ không gian nội thất. Đặc biệt là thiết kế phòng làm việc công sở. Có 2 loại nguồn sáng cho văn phòng là: Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện. Ánh sáng tự nhiên là ánh nắng ngoài trời được tận dụng để chiếu sáng không gian. Người thiết kế cần phải quan sát hướng sáng để lựa chọn cách thiết kế chi tiết và chất liệu cho văn phòng. Kính cường lực và thiết kế cửa sở to rộng chính là phương án phổ biến của các văn phòng. Tuy nhiên. Bạn cần canh chỉnh kích thước cửa sao cho ánh sáng chiếu vào không gian không quá lớn. Kính cường lực chống ồn, chống bụi và có độ bền cao là tiêu chí lựa chọn chất liệu cho thiết kế cửa sổ vách ngăn văn phòng.
Tuy nhiên, không phải bất cứ công ty nào cũng tận dụng ánh sáng tự nhiên tốt. Một số mặt hạn chế về vị trí, khu vực làm ảnh hưởng đến ánh sáng tự nhiên cho văn phòng. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng nguồn sáng từ đèn điện với cường độ vừa phải. Nguồn đèn Led quá sáng có thể làm ảnh hưởng đến thị lực cũng như tâm lí của nhân viên. Đèn Led âm tường với ánh sáng trắng dịu nhẹ sẽ thích hợp với thiết kế phòng làm việc công sở. Bạn đừng để văn phòng làm việc thiếu ánh sáng nhé! Những phương pháp thay thế thích hợp nên được bạn vận dụng một cách thông minh nhất.

Sắp xếp vật dụng tài liệu thiếu khoa học
Sắp xếp vật dụng nội thất và tài liệu phòng ban thiếu khoa học, lộn xộn là sai lầm bạn cần tránh tiếp theo. Các vật dụng trong văn phòng nói chung và các phòng ban nói riêng nên được bố trí hợp lí, đúng chức năng. Các vật dụng đa năng đám ứng nhu cầu sử dụng của các phòng được ưu tiên sử dụng. Khi sắp xếp vị trí cho vật dụng hay các kệ tủ hồ sơ bạn cần chừa diện tích cho di chuyển của nhân viên. Việc này tạo thuận tiện hoạt động cũng như mang đến không gian thoáng, linh hoạt hơn.
Tài liệu của công ty được phân chia theo phòng ban. Kệ tủ có kích thức vừa vặn với diện tích phòng và phân chia nhiều ngăn được sử dụng. Phân loại tài tiệu ở từng ngăn giúp cho nhân viên dễ dàng phân biệt. Thêm vào đó, việc sắp xếp khoa học các tài liệu sẽ thuận lợi cho việc kiểm tra sổ sách và tạo nên tính gọn gàng trong văn phòng. Những tài liệu quan trọng nên được lưu trữ ở một không gian riêng, bảo mật. Tránh gây thất thoát, lộ thông tin nội bộ ra ngoài.

Thiết kế phòng làm việc công sở thiếu yên tĩnh
Khu vực làm việc của nhân viên là khu vực mà bạn cần chăm chút khi thiết kế phòng làm việc công sở. Bởi đây chính là ngôi nhà thứ 2 của nhân viên. Ảnh hưởng đến năng suất, tinh thần làm việc của người làm việc. Ánh sáng, tiện nghi và đặc biệt là chống tiếng ồn là 3 yếu tố cơ bản cần bạn đảm bảo.
Các doanh nghiệp cần chú ý sử dụng các vách ngăn chống tiếng ồn. Cửa, vách các phòng ban được lắp cách âm. Đảm bảo yên tĩnh và bảo mật của tính chất mỗi phòng ban. Âm lượng của âm thanh phát ra phải ở mức độ từ thấp đến trung bình. Tránh làm ổn, gây mất tập trung cho người làm việc. Thêm vào đó, bạn có thể trang trí thêm cây xanh để lọc không khí, tạo sức sống cho văn phòng. Treo các banner, tranh ảnh kèm câu slogan khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Hãy tạo nên không gian làm việc lí tưởng nhất để từng bước phát triển doanh nghiệp của mình bạn nhé!

Bố trí khu vực tiếp khách của công ty không hợp lí
Khu vực tiếp khách của công ty được ví như phòng khách của một ngôi nhà. Đây là khu vực gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng khi đến công ty tham khảo và trải nghiệm dịch vụ. Tùy vào tính chất công việc, dịch vụ chính của doanh nghiệp mà bạn lựa chọn hướng thiết kế phòng làm việc công sở khác nhau. Các chủ doanh nghiệp cần phải thiết kế sao cho thật chuyên nghiệp và thân thiện. Đây là đánh giá đầu tiên khi tiến hành sử dụng dịch vụ hay bàn bạc bước tiếp theo của khách hàng qua quan sát. Một số lưu ý cho bạn như sau: Khu vực tiếp khách không được lưu trữ bất kì tài liệu hay giấy tờ quan trọng nào của công ty. Khu vực tiếp tân, bàn kệ trà nước và tạp chí hay profile công ty được đặt sẵn. Nhằm giới thiệu gián tiếp cho khách hàng về công ty của bạn. Màu sắc không quá chói mắt nhưng mang màu sắc riêng, đồng bộ với thiết kế khu vực trong công ty.

4 sai lầm bạn cần tránh khi thiết kế phòng làm việc công sở đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Biết và tránh những sai lầm không đáng có sẽ làm cho văn phòng của bạn thêm đẹp và tiện nghi hơn. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.
>>>Xem thêm: Gợi ý sep up văn phòng làm việc dành cho nhân viên đẹp