Trái cây, thực phẩm sạch đang được nhiều người chú ý hiện nay. Thói quen ăn uống và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một nâng cao. Các địa điểm kinh doanh thực phẩm sạch, trái cây ngon được nhiều người tìm kiếm và mua sắm. Đây cũng là hình thức kinh doanh hấp dẫn người khởi nghiệp. Bạn không chỉ chú ý nguồn sản phẩm chất lượng cho cửa hàng mà còn phải quan tâm đến thiết kế – bố cục ở cửa hàng. Bài viết dưới đây gợi ý thiết kế cửa hàng trái cây đẹp mà chủ kinh doanh đang tìm kiếm. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Một số tiêu chí đánh giá thiết kế cửa hàng trái cây đẹp
Trước khi bắt đầu xây dựng cửa hàng trái cây bạn cần biết một số tiêu chí đánh giá cửa hàng. Thiết kế cửa hàng trái cây không đơn giản là yêu cầu về tính thẩm mỹ. Bạn cần tìm kiếm các phương án thiết kế gây ấn tượng với khách hàng. Tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tham quan, mua sắm một cách tốt nhất. Một số tiêu chí như sau:
- Hệ thống cửa tủ, quầy trưng bày trái cây được thiết kế đơn giản, khoa học và vừa tầm với khách hàng (kích thước tiêu chuẩn chung)
- Chừa khoảng cách lối đi giữa các quầy hàng, từ cửa chính cho đến từng khu vực trong cửa hàng

- Chất liệu thiết kế nội thất an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường (gỗ, kính cường lực)
- Lựa chọn tone màu sắc phù hợp phong cách thiết kế cửa hàng
- Hệ thống ánh sáng được trang bị đầy đủ, thuận lợi cho khách hàng quan sát và mua sắm sản phẩm.
Một số tiêu chí đánh giá cửa hàng trái cây trên tác động đến tính thẩm mỹ của không gian nội thất. Tạo điều kiện thuận lợi nhất, thoải mái nhất cho khách hàng đến mua sắm.

Biển hiệu nổi bật của thiết kế cửa hàng trái cây
Muốn có một cửa hàng đẹp bạn cần quan tâm đến tất cả các chi tiết thiết kế. Đầu tiên phải kể đến chính là biển hiệu. Một biển hiệu cửa hàng phải phù hợp phong cách chung của cửa hàng, có ý nghĩa riêng. Cũng giống như mô hình cafe – nhà hàng thì biển hiệu thiết kế cửa hàng trái cây mang thông điệp về sức khỏe, tiêu chí phục vụ của chủ kinh doanh. Bạn nên lưu ý màu sắc và kiểu dáng không nên quá cầu kì và phải có tính liên kết tone màu với không gian nội thất chung. Các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nên được thiết kế biển hiệu đứng di động. Ít tác động đến biển hiệu logo của cửa hàng.
Thiết kế cửa hàng trái cây theo xu hướng không gian mở
Ngày nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn chú ý đến không gian trưng bày. Bạn biết không, thiết kế không gian đẹp tác động đến tâm lí người mua. Thúc đẩy họ mua sắm, thời gian tham quan lựa chọn sản phẩm sẽ dài hơn. Thiết kế hiện đại, bắt nhịp xu hướng mới sẽ là điều bạn cần làm cho thiết kế cửa hàng trái cây của mình. Loại bỏ nhiều kệ tủ trưng bày thô cứng, dày đặc. Bạn nên hạn chế số lượng kệ tủ trưng bày. Thay vào đó là thiết kế không gian mở, phân chia khu vực sản phẩm bằng các tủ kệ đa năng, phân tầng, có nhiều hộc – ngăn tiện dụng. Cùng với đó là thông tin sản phẩm – giá cả rõ ràng đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách. Nhiều người cho rằng cửa hàng trái cây thì không cần trang bị thêm cây cảnh. Điều này không hoàn toàn là đúng. Mảng xanh thiên nhiên được áp dụng vào kiến trúc xây dựng làm nên vẻ đẹp tự nhiên, tác động đến tâm lí người nhìn. Ở thiết kế cửa hàng trái cây thì bạn nên không chế số lượng cây cảnh và kích thước cây không quá lớn. Bạn có thể thiết kế mảng tường xanh nhỏ ở cửa hàng. Chi tiết này vừa làm điểm nhấn vừa có ý nghĩa phong thủy tốt cho cửa hàng. Bạn hãy tìm hiểu về các loại cây cảnh phù hợp với cung mệnh của mình để mang đến may mắn, tài lộc và phát triển tốt cho mô hình kinh doanh nhé!

Lựa chọn màu sắc và trang bị ánh sáng cho cửa hàng hoa quả
Màu sắc sáng, trung tính (trắng, xanh nhạt, vàng nhạt,…) được lựa chọn để thiết kế cửa hàng trái cây. Các sản phẩm chính của cửa hàng mang nhiều màu sắc tươi mát vậy nên tone màu chính của cửa hàng nên có độ bão hòa, trung tính. Làm nổi bật sản phẩm kinh doanh của cửa hàng. Sử dụng tối đa từ 3 – 4 màu sắc khi thiết kế cửa hàng đảm bảo vẻ đẹp nội thất và không gây rối mắt người nhìn. Thêm vào đó, hệ thống ánh sáng cửa hàng hoa quả nên là ánh sáng trắng với cường độ chiếu sáng vừa phải. Ban ngày thì bạn nên hạn chế sử dụng ánh sáng đèn điện nhiều. Nên kết hợp với ánh sáng tự nhiên. Đến chiều tối thì cường độ ánh sáng đèn sẽ lớn hơn giúp khách hàng quan sát rõ hơn. Cường độ ánh sáng cho cửa hàng hoa quả không nên quá cao, sẽ làm tăng nhiệt độ trong phòng. Ảnh hưởng đến độ tươi ngon của trái cây, thực phẩm trưng bày. Bạn nên tính toán kỹ số lượng đèn và cường độ trong cửa hàng nhé!

Một số gợi ý khi thiết kế cửa hàng trái cây kinh doanh đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.
>>> Xem thêm: 6 xu hướng kinh doanh showroom cửa hàng phát triển hiện nay