Kinh doanh mỹ phẩm là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Đặc biệt là khi hình thức kinh doanh trực tuyến ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận. Để có được chỗ đứng nhất định trên thị trường các shop mỹ phẩm cần đưa ra chiến lược cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số quy tắc vàng trong thiết kế showroom mỹ phẩm.
Những quy tắc trong thiết kế showroom mỹ phẩm
Công việc kinh doanh mỹ phẩm thường gặp rất nhiều khó khăn khi mới bắt đầu. Để có kết quả kinh doanh tốt bạn cần có sự tính toán kỹ lưỡng trong thiết kế showroom mỹ phẩm. Sau đây là các quy tắc mà người chủ nên áp dụng khi mở shop bán mỹ phẩm.
Ưu tiên sự an toàn lên hàng đầu
Trong khâu thiết kế chủ đầu tư buộc phải ưu tiên vấn đề an toàn lên hàng đầu. Các món đồ nội thất nên được làm từ vật liệu bền bỉ và chắc chắn. Các mẫu kệ gắn tường cần được tính toán kỹ lưỡng đối với khả năng chịu lực. Tránh tình trạng kệ bị đổ, sập một cách bất ngờ gây nguy hiểm cho mọi người. Đối với các kệ trưng bày bên cạnh sự thuận tiện bạn nên kiểm tra độ an toàn trước khi quyết định mua.

Đảm bảo yếu tố phong thủy trong thiết kế
Theo quan niệm của người phương Đông, phong thủy có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Về vị trí địa lý, cửa hàng nên nằm ở những nơi có điều kiện giao thông thuận tiện và đông người qua lại. Người ta thường thiết kế cửa chính hướng về phía Đông đón ánh mặt trời nhằm cầu mua may bán đắt. Việc trồng hoa và trang trí cây cảnh trước shop có thể làm tăng tài khí và bài trừ những thứ ô uế.
Lựa chọn nguồn sáng phù hợp
Hiệu ứng ánh sáng lung linh sẽ khiến cửa hàng mỹ phẩm của bạn trông thu hút và sang trọng hơn nhiều. Khi thiết kế showroom mỹ phẩm bạn nên ưu tiên sử dụng hệ thống đèn điện với ánh sáng trắng. Hạn chế lựa chọn ánh đèn màu bởi chúng sẽ làm cho màu sản phẩm thiếu trung thực. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Bố trí quầy hàng thông minh
Theo nguyên tắc chung, hầu hết quầy thu ngân đều được thiết kế ở khu vực bên trái trong không gian. Các dòng mỹ phẩm bán chạy nhất sẽ được bố trí ở vị trí bên phải. Bởi theo thói quen của phần lớn khách hàng, họ đều có xu hướng ghé thăm quầy bên phải trước. Ngoài ra bạn có thể trang bị thêm một số ghế ngồi để phục vụ khách hàng ngồi chờ hay cần được tư vấn.

Chú ý đến cách phối màu
Đa phần các dòng mỹ phẩm hiện nay đều có nguồn gốc xuất xứ an toàn từ thiên nhiên. Để trưng bày bạn có thể chọn lựa các gam màu có sự tương đồng với tinh chất sản phẩm. Chẳng hạn như màu xanh lá, xanh lam hay trắng sữa,… Đây đều là những màu sắc lý tưởng, phù hợp để trang trí các showroom mỹ phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng những tone màu tối để tạo sự tương phản, nổi bật cho cửa hàng.
Thiết kế showroom mỹ phẩm ấn tượng
Nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, ngày càng có nhiều các shop mỹ phẩm mọc lên. Để gây ấn tượng với khách hàng trước hết bạn cần sở hữu không gian bán hàng bắt mắt. Một số ý tưởng thiết kế showroom mỹ phẩm bắt mắt sau đây sẽ là gợi ý cho bạn.
Showroom mỹ phẩm phong cách tối giản
Đối tượng khách hàng của các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp không chỉ dừng lại ở phái nữ. Ngày nay một bộ phận phái mạnh đã dần quan tâm hơn đến vấn đề này. Nếu showroom của bạn chuyên cung cấp sản phẩm cho nam giới thì phong cách tối giản là lựa chọn phù hợp. Lối thiết kế được yêu thích bởi sự đơn giản, sang trọng và tinh tế.
Phong cách tối giản mang lại hiệu quả rất tốt trong việc nới rộng không gian cửa hàng. Tuy lược bỏ các chi tiết rườm rà nhưng showroom vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng. Các mẫu tủ kệ trưng bày cũng được phân chia thành ngăn nhỏ và không quá cầu kỳ.

Showroom mỹ phẩm phong cách nhẹ nhàng
Thấu hiểu rõ tâm lý các chị em, nhiều showroom mỹ phẩm đã lựa chọn phong cách nhẹ nhàng trong thiết kế. Đây được xem là kiểu trang trí “quốc dân” có thể ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau. Màu trắng hay các tone màu pastel luôn được ưu tiên trong lối thiết kế này.
Thiết kế showroom mỹ phẩm kiểu nhẹ nhàng giúp tạo hiệu ứng nới rộng không gian. Phần lớn các mẫu kệ tủ được sử dụng đều làm từ gỗ công nghiệp phủ melamine nhẵn bóng. Bạn có thể tiết kiệm diện tích bằng việc bố trí kệ áp sát tường và dọc theo trung tâm cửa hàng.

Showroom mỹ phẩm phong cách sang trọng
Nếu kinh doanh các dòng mỹ phẩm cao cấp bạn nhất định không thể bỏ qua phong cách thiết kế sang trọng. Chỉ như vậy mới có thể đáp ứng được nhu cầu của bộ phận khách hàng có thu nhập cao. Bạn có thể kết hợp các tone màu đơn sắc như đen, đỏ trầm hoặc trắng với kim loại có độ phản chiếu cao. Sự phối hợp hài hòa với đèn led âm trần hay đèn chùm sẽ giúp không gian trở nên đẳng cấp.

Để có thể cạnh tranh trên thị trường cửa hàng mỹ phẩm cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó không gian luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong thiết kế showroom mỹ phẩm.
Bạn có thể xem thêm các nguyên tắc thiết kế nội thất showroom Tại đây.