Dịch vụ spa tại nhà ngày càng phát triển bởi người người, nhà nhà có nhu cầu thư giãn, làm đẹp những không phải ai cũng đủ thời gian và tiền bạc để đến các spa lớn. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, những tiệm spa nhỏ được mở ra. Lấy chính ngôi nhà mình đang ở làm nơi kinh doanh, thu hút được lượng khách hàng cũng như có được thu nhập ổn định.
Trước khi bắt tay vào kinh doanh spa, bạn cần nắm vững các điều sau để có được một spa đẹp, thu hút khách hàng. (Trong bài này sẽ không đề cập đến chất lượng dịch vụ, tay nghề nhé)
Tạo không gian đẹp khi thiết kế spa tại nhà
Không gian là thứ tạo ấn tượng trước tiên đến khách hàng. Liệu khách hàng có “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” hay không phụ thuộc vào bạn có thiết kế được một spa tại nhà ấn tượng. Đừng để suy nghĩ “Spa nhỏ, spa tại nhà thì tuềnh toàng tý cũng được” làm cho việc kinh doanh của bạn thụt lùi. Để thành công bạn cần đặt hết tâm huyết vào công việc, chú ý từng chi tiết nhỏ nhặt nhất.
Với một diện tích khiêm tốn, bạn cần biết vài mẹo giúp mở rộng không gian như:
– Lắp đặt gương lớn trên tường, vừa tạo chiều sâu không gian, vừa giúp phản quang làm căn phòng sáng hơn.
– Dùng rèm cửa mỏng, làm từ ren, lụa… để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.
– Lắp đặt thêm kệ để vật dụng trên tường, tạo khoảng trống cho sàn nhà sẽ khiến nhà rộng hơn.
– Chọn tông màu sáng cho cả sơn tường, rèm cửa cũng như thiết bị nội thất. Gợi ý dùng màu kem, trắng xám để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Chọn âm nhạc phù hợp cho spa của bạn
Đến với spa, khách hàng vừa được mát-xa, vừa được thưởng thức những bản nhạc du dương, êm dịu sẽ tăng hiệu quả spa, đánh bay mọi muộn phiền của khách hàng. Bạn nên chọn những bài nhạc thiền, piano không lời nhẹ nhàng kết hợp với tiếng mưa rơi, tiếng suối chảy. Khoa học đã chứng minh, âm thanh có khả năng trị liệu, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho đầu óc.
Cần chú ý lắp đặt loa và mở nhạc ở âm lượng vừa đủ. Bạn có thể hỏi khách hàng có cần điều chỉnh âm lượng hay không bởi thính giác mỗi người không giống nhau.
Tạo mùi hương đặc trưng của spa.
Một mùi hương đặc trưng sẽ khiến khách hàng dễ nhớ đến spa của bạn hơn so với những thứ khác. Mùi hương là một thứ ký ức được lưu giữ đặc biệt, nó đánh thẳng vào trí nhớ và khơi gợi cảm xúc rất mạnh. Nếu như không gian tạo ấn tượng ban đầu để khách quyết định dùng thử dịch vụ của bạn thì mùi hương quyết định khách có nhớ và quay lại những lần sau hay không. Đơn cử dễ hiểu, spa của bạn dùng mùi hương hoa nhài, khách hàng đến và thực sự hài lòng với mọi dịch vụ của bạn. Sau này mỗi khi ngửi thấy mùi hoa nhài, họ sẽ lập tức liên tưởng đến spa của bạn và muốn quay lại để sử dụng dịch vụ một lần nữa.
Ngày nay, có rất nhiều loại tinh dầu được dùng tại các spa. Phổ biến nhất là tinh dầu sả chanh, bưởi, lavender… Bạn hãy tự mình thử và tìm lấy một mùi hương ưng ý nhất. Chú ý không trộn các loại tinh dầu với nhau và hạn chế thay đổi quá nhiều mùi hương. Hãy tạo một mùi mang đặc trưng riêng của spa nhà bạn.

Vấn đề vệ sinh trong thiết kế spa tại nhà.
Vệ sinh là vấn đề tuyệt đối cẩn trọng. Sạch sẽ cả trong không gian lẫn những trang thiết bị, vật dụng hàng ngày. Khách hàng rất khó tính trong vấn đề giữ vệ sinh sạch sẽ, không một ai chấp nhận việc bạn dùng khăn lau mặt 2 lần mà không giặt sạch đâu. Đừng để những vết bẩn là nguyên nhân khách rời xa bạn.
Trên đây là 4 điều lưu ý khi thiết kế spa tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện dễ dàng. Chúc bạn thành công trong kinh doanh spa.